Tư vấn thiết kế xây nhà đẹp

Tư vấn thiết kế xây nhà đẹp

6 10 99
Tư vấn thiết kế xây nhà đẹp 10 6 99
Vấn đề đầu tiên là bố cục hợp lý, nhất quán ...đó chính là lợi thế để bạn lựa chọn  những thiết kế phù hợp với ngôi nhà mới . Tuỳ theo diện tích đất chiều  ngang, chiều dài mà bạn có thể  quyết định,nếu đất rộng bạn có thể xây biệt thự, có nhiều loại biệt thự như biệt thự phố , nếu đất rộng hơn thì xin chọn biệt thự vườn, riêng loại đất trong thành phố nhiều nhà san sát nhau bạn có thể chọn nhà phố...Xin đưa ra vài gợi ý về mẫu nhà như sau :
Biệt thự phố.
 Nhà phố đẹp
        1. Phân chia bố cục
      Xin nhớ cho bất kỳ môn nghệ thuật hình ảnh  nào cũng có bố cục gọn gàng làm nổi bật  tính chân thiện mỹ của thiết kế mà bạn muốn  hướng tới, đó chính là  điều thành công mà mọi người mong đợi.
     Hãy phân chia bố cục nội thất để thiết kế lại 1 cách hợp lý nhất. Với thời công nghệ thông tin hiện nay bạn có rất nhiều lợi thế để tiếp cận phong cách mới đẹp và lạ. Xin bạn phân chia dự án thành các bước riêng biệt- và từng bước giải quyết công việc..Có thể bạn lựa chọn được thiết kế phù hợp cho ngôi nhà của bạn thì vẻ đẹp của nó sẽ tồn tại mãi theo thời gian mà bạn sống ở đó.
          Nếu bạn muốn phòng khách của bạn trông ấm áp quí phái  sang trọng thì bạn nên chọn đồ gỗ nội thất sao cho phù hợp với diện tích căn phòng, để tạo điểm nhấn cho căn phòng  ngoài màu sắc căn phòng bạn có thể sử dụng màu sắc của  tranh ảnh sẽ là điểm nhấn toàn bộ  căn phòng, đây là một cách tuyệt vời để làm cho căn phòng bạn nổi bật.
         Ngoài ra, bạn còn phụ thuộc vào yếu tố ánh sáng đèn nhỏ và đèn chùm trang trí, bình hoa,thảm trải nhà, bàn ghế .....xin xem một số hình tham khảo.
  Nhưng với ngôi nhà nhỏ thì sao :
       Phòng có diện tích nhỏ trang trí nội thất yêu cầu tinh tế càng cao, nếu sử dụng quá nhiều đồ nội thất có thể làm thu hẹp thêm không gian nhỏ,  làm cho phòng của bạn cảm thấy chật chội và lộn xộn ...giảm bớt đồ nội thất nếu bố trí hợp lý , bạn sẽ có 1 không gian nhỏ gọn ấm áp  và  tạo nên cái hồn của căn phòng nho nhỏ. Xem hình sau nếu bạn tinh ý bạn sẽ nhận ra trong phòng khách nhỏ chỉ cần  một bộ bàn ghế nhỏ (salon), một bức tranh, đèn chùm và đèn trang trí,thảm trải nhà ,vài bình hoa...chỉ có vậy..
      2. Màu sơn tường
        Khi bạn quyết định sơn tường của bạn, hãy chắc chắn để lựa chọn màu sắc bức tường có sự nhất quán. Ví dụ, các sắc thái của màu xanh nên được kết hợp với một màu xanh nhẹ hơn hoặc một màu xám. Không nên pha trộn các màu sắc với nhau như màu xanh và màu vàng để tránh sự khó xử khi xảy ra sự cố hết sơn,vì pha sơn lại chắc chắn không giống màu sơn trước đó, bạn có thể tham khảo thêm 1 số màu sau theo hướng nhà và tuổi tác :
      Xanh lá cây: Tương ứng với hành Mộc và phương đông. Thể hiện sự êm đềm và dịu dàng. Tượng trưng cho sức khoẻ, sự phát triển.
      Ðỏ: Tương ứng với hành Hoả và phương nam. Thể hiện sự vui vẻ, hạnh phúc. Tượng trưng cho tốc độ, tính lãnh đạo, quyền lực cá nhân.
      Trắng: Tương ứng với hành Kim và phương tây. Thể hiện sự ổn định. Tượng trưng cho sự trong trắng. Màu trắng có thể kết hợp với tất cả các màu khác.
      Vàng: Tượng trưng cho hành Thổ và trung tâm. Thể hiện sự thuận lợi, thăng tiến. Tượng trưng cho niềm tin, sự bền vững, lâu dài.
      Ðen: Tượng trưng cho hành Thuỷ và phương bắc. Thể hiện sự thanh thản, yên tĩnh. Tượng trưng cho trí tuệ, sự thông minh.
      Nâu: Giống như màu vàng.
      Xanh da trời: Như màu đen, ngoài ra còn tượng trưng cho thiên đường.
      Tía: Như màu đỏ. Ngoài ra còn thể hiện sự hưng phấn cao độ.
Để tăng thêm vẻ đẹp cho phòng tắm bạn có thể sử dụng sơn. Một số trong số này có một số mẫu thiết kế thực sự ưa thích và hiện đại mà sẽ thêm cả màu sắc và kết cấu để trang trí cho căn nhà của bạn trông như mới. (bạn có thể tham khảo màu sắc nào  hạp với tuổi của bạn )
      3. Đồ nội thất
     Bao gồm bàn ghế, bàn trang điểm, bàn vi tính, gường, tủ áo quần, tủ âm tường....nếu bạn có một ngôi nhà nhỏ, mua đồ nội thất cần lưu ý có thể phục vụ cho nhiều mục đích. như ghế dài có thể thành gường nằm khi cần thiết, gường ngủ  loại của Nhật, dưới gường có thể là tủ áo quần và  chứa dụng cụ linh tinh khác.
    Nội thất nó giống như một quá trình hòa âm phối khí để tạo ra một bản nhạc có âm thanh đầy màu sắc .Nhưng nó không đơn giản  chút nào ,cần xem xét như vị trí đồ nội thất , khu vực sử dụng, ánh sáng .... Còn quá nhiều vấn đề mà tôi chưa có dịp trình bày, Bạn có thể vào trang websites http://catxanh.com tìm hiểu thêm .
Cám ơn bạn đã bỏ chút thời gian quan tâm đến cái đẹp của căn nhà vào dịp đón xuân mới...Xin chúc NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

 
CATXANH © 2013. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Top