Thiết kế xây nhà phố 3 tầng đẹp

Thiết kế xây nhà phố 3 tầng đẹp

6 10 99
Thiết kế xây nhà phố 3 tầng đẹp 10 6 99
Câu hỏi

Chúng tôi đang muốn xây nhà 3 tầng trên mảnh đất 4,5m x 16m, do nhu cầu sinh hoạt tôi muốn bố trí ở tầng trệt gồm nơi để xe, 1 phòng ngủ nhỏ, môt nhà vệ sinh chung. Tầng lửng gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn. Tầng 1 gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng học, nhà vệ riêng. Tầng 2 gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung. Sân thượng gồm có phòng giặt và sân phơi. Tôi muốn nhà được thông thoáng khí và có không gian mở. Chồng tôi sinh năm 1970, mảnh đất có hướng Tây Bắc. Xin chuyên mục và các nhà chuyên môn tư vấn thiết kế nhà 3 tầng. Xin trân trọng cảm ơn.

(Trần Hà - Tp.HCM)

Trả lời

Chào chị Hà

Với thông tin chị đưa thì KTS Kiến An Vinh xin đưa ra phương án thiết kế nhà để chị tham khảo như sau:



Với diện tích của nhà chị thì theo yêu cầu tầng trệt có gara và phòng ngủ nhỏ, nên chúng tôi đưa ra phương án phía trước lùi vào một khoảng để làm sân và bố trí cầu thang lên phòng khách ở tầng lửng. Từ gara đến phòng ngủ. Ở đây, chúng tôi cũng bố trí thang lên tầng trên để thuận tiện sử dụng cho các thành viên trong gia đình. Ngay cạnh cầu thanh được bố trí 1 nhà WC nhỏ để thuận tiện sử dụng



Tầng lửng: Phòng khách ở phía trước và là không gian tiếp cận đầu tiên khi bước lên từ cầu thang phía ngoài. Diện tích không gian tiếp khách rất rộng rãi nên bạn có thể thoải mái khi lựa chọn và bày trí đồ đạc nội thất. Phía cuối là khoảng không gian phòng bếp ăn, phòng bếp được thiết kế khung cửa kính để lấy ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.


Mặt bằng tầng 1 được thiết kế khoảng không gian phía trước là phòng ngủ bố mẹ. Phòng ngủ được lấy ánh sáng tự nhiên và gió mát qua khung cửa kính lớn phía trước ban công, phòng vệ sinh được thiết kế khép kín trong phòng. Phía cuối lá phòng học giành cho con, đây là khoảng không gian yên tĩnh để các bé học bài.


Mặt bằng tầng 2 được thiết kế gốm 1 phòng ngủ giành cho con, phòng vệ sinh được thiết kế khép kín trong phòng để tiện sử dụng. Phòng sinh hoạt chung được thiết kế phía trong nhà có phòng cách âm với các phòng bên cạnh.

Mặt bằng mái được thiết kế phía sau là phòng giặt và sân phơi. Phía trước là sân thượng ở đây gia đình có thể trồng cây xanh hay.

Thư viện phối cảnh nhà phố 3 tầng



Phối cảnh tầng trệt




Phối cảnh phòng khách



Phòng bếp ăn





Nội thất phòng ngủ bố mẹ




Phối cảnh phòng học



Phối cảnh phòng ngủ con



Phối cảnh phòng sinh hoạt chung





Phòng vệ sinh

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG CÁT XANH

Địa chỉ: 2/38 Thủy Lợi, P .Phước Long A, Q.9, HCM
Tel:  08. 37310642 - 6676 0035.
Fax: (08) 3728 0059. Hotline: 0983 666 640.
Email: ngocthach@catxanh.com
Websitehttp://catxanh.com
 
CATXANH © 2013. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Top